Cho thuê nhà trên airbnb có an toàn không ?
Thông tin bài viết
Theo kinh nghiệm của Guider và nhiều Host khác thì có 3 loại khách thuê nhà trên Airbnb mà chủ nhà sợ nhất:
Thứ nhất, khách “quỵt” tiền nhà
Đối với trường hợp này thì bạn có thể yên tâm vì Airbnb có chính sách thu tiền trước của khách nên chuyện này không thể xảy ra trừ khi các Host chấp nhận cho khách trả tiền mặt trực tiếp.
Thứ hai, khách ở bẩn, đập phá làm hư hại đồ dùng trong nhà
Đối với những khách ở bựa bộn, phá nhà làm hỏng đồ hoặc ăn cắp đồ trong nhà,..cũng khiến cho các chủ nhà chưa từng cho thuê nhà trên Airbnb khá lo ngại. Guider sẽ phân tích chi tiết về các công cụ bảo vệ host của Airbnb, để host luôn cảm thấy an toàn khi cho thuê nhà trên Airbnb nha:
♥ Security Deposit:
Đây là lựa chọn “optional”, tức là tùy bạn có chọn hay không. Security Deposit giống như 1 khoản tiền cọc mà Airbnb sẽ trừ từ tài khoản của khách nếu bạn báo cáo hành vi vi phạm của khách. Security deposit dùng để sửa chữa những hư hỏng, mất mát nhỏ khách gây ra cho nhà của host.
Để add “Security deposit” thì bạn chỉ cần vào listing của mình, chọn lần lượt theo thứ tự:
– Booking settings
– Pricing settings
– Extra charges
– Security deposit
Sau đó, bạn điền 1 con số từ $100 đến $5,000 USD.
Để báo cáo vi phạm của khách, trong vòng 14 ngày sau khi khách checkout hoặc trước khi có khách mới checkin, host chỉ cần vào Resolution Center và điền các thông tin theo hướng dẫn.
Nếu khách bấm Accept và đồng ý trả số tiền host yêu cầu, bạn sẽ nhận được tiền sau 5-7 ngày làm việc.
Nếu khách từ chối hoặc không trả lời trong vòng 72h, bạn phải bấm Involve Airbnb trong Resolution Center để nhờ Airbnb can thiệp.
Airbnb có thể yêu cầu thêm một số bằng chứng, bạn có 72h để cung cấp thêm những thông tin này cho Airbnb.
♥ Host Guarantee:
Dù bạn có yêu cầu Security deposit hay không, Airbnb vẫn sẽ bảo vệ chính đáng tài sản cho bạn khi khách làm hỏng/mất đồ của host, số tiền bồi thường có thể lên đến 1 triệu USD theo chương trình Host Guarantee.
Tương tự như Security deposit, host chỉ cần vào Resolution Center và điền các thông tin theo hướng dẫn để báo cáo vi phạm của khách. Trong vòng 14 ngày sau khi khách checkout hoặc trước khi có khách mới checki, yêu cầu của bạn sẽ được xử lý
♥ Host Protection Insurance:
Đây là chương trình bảo hiểm lên đến 1 triệu USD của Airbnb dành cho host trong trường hợp bên thứ ba (có thể là guest hoặc do guest gây ra) bị chấn thương hay bị hỏng/mất đồ khi ở nhà của host và đòi host bồi thường. Tuy nhiên chương trình này mới áp dụng ở 26 nước trên thế giới & chưa có tại Việt Nam. Chắc chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, Việt Nam sẽ được áp dụng vì tiềm năng kinh doanh Airbnb ở Việt Nam là rất lớn
Thứ ba, khách khó tính chuyên viết “ Bad Review”
Đối với nhóm khách hàng này Guider sẽ có một bài chia sẻ riêng về cách “Làm thế nào để có good review và tránh bad review” cho mọi người sau luôn nhé.
Hy vọng những thông tin trên của Guider có thể giúp cho các chủ nhà yên tâm hơn khi đăng kí kinh doanh trên Airbnb. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp hoặc cần cung cấp thêm thông tin cứ liên hệ trực tiếp với Guider để được hỗ trợ nhanh nhất nha!